Big Revelations From The Big Man: Sen. Frank Drilon

As promised, I will be featuring Twitter Parody Superstars in my blog. We are now on Week 2.

He is our first ever male parody account to take the Q&A challenge. He also happens to be the first politician and senator on our list (save for @jinkeepacwife who hasn't won yet). He's none other than Juana Change's brother from another mother. He's also PNoy's greatest devotee. He is here to defend all the accusations hurled against him and the Liberal Party. Make way for the honorable Big Man Frank Drilon (@BIGSENATORFRANK).

twitter parody account

ON COMING UP WITH A PARODY ACCOUNT...

Q: What made you decide to come up with a parody account?

Sen. Frank: Parang feeling ko lang nakakatuwa parang pag sinabi mong parody exciting! My sister @juanaXchange sa kanya ako kumukuha ng idea kung how to do it papano ang maging politician kasi di biro itong sa akin lalong  alam naman natin si Sen. Drilon pro CCL yan automatic yan mumurahin ka ng mga tao pero handa na ako dun natatawa na lang ako minsan sa mga pinaggagawa ko but ang saya saya lang!

Q: What is your edge over other parody accounts? 

Sen. Frank: Bakit may edge limit ba ang pagsagot dito kung sasabihin ko edad ko? #waley Well, I’m the big man of the senate hate me or love me big parin ako!

Q: Is it hard to maintain a parody account?

Sen. Frank: Hindi naman mahirap para sa akin  nag eenjoy nga ako habang may nagagalit sa akin!

Q: How do you separate your actual self from your alter ego?

Sen. Frank: Diko sya kinokonek sa trabaho ko eh basta pag malungkot ako binibisita ko sya parang baby ko na ito eh ang sarap ng feeling kahit sa ganitong paraan may napasaya kang tao!

Q: What word best describes you as a "parody account"?

Sen. Frank: I am a senator and I am a politician, I am the big man… last but not the least I am Franklin Drilon @juanaXchange big brotha from different fatha!


HIS PERSONAL VIEWS AND OPINIONS...

Q: Are you a Kapuso, a Kapamilya, or a Kapatid?

Sen. Frank: Kahit na ano basta may news pero minsan din sa cartoon network ako nanonood kasi mas maganda dun pantanggal ng stress!

Q: What is your favorite TV show?

Sen. Frank: Pang news lang talaga ako syempre as a senator kailangan susubaybayan mo yung mga nangyayari ngayon sa atin bansa lalong lalo na ang mga bagyo, tsunami at lindol!

Q: Given a chance to meet a certain celebrity, who would it be?

Sen. Frank: Naku wala na akong panahon para dyan sa dami ng trabaho ko sa senado iintidihin ko pa ba  yan atsaka din a ako bata hayaan mo na lang yang mga celebrity na yan ang lumapit sa akin at ng makausap ko sila!

Q: If you could date/marry someone from Philippine showbiz, who would it be? Why?

Sen. Frank: Gusto mo bang mapatay ako ng asawa ko? Masaya na ako mahal ko asawa ko kahit di sya artista!

Q: What are your pet peeves? What makes you tick?

Sen. Frank: May asthma ako kahit sa bahay bawal yan!

Q: What is your view on the Cyber Crime Prevention Act?

Sen. Frank: Kung babasahin nyo lang ang nakasulat sa batas  na ito maiintindihan nyo na hindi naman talaga masama ang pinaglalaban naming dito kasi kawawa yung ibang mga tao na biktima na walang kalaban laban! Ang sa akin lang hindi naming nilabag ang demokrasya magbasa lang kayo ng mabuti yung iba kasi sa atin satsat ng satsat eh inosente pala sila kung humusga parang wala rin kapintasan! Kaya nga laging kong sinasabi hindi ito masama ito ay para sa kabutihan nating lahat magsaliksik magmatyag tayong lahat dahil kung iniisip lang naming mga sarili namin eh di wala na sanang demokrasya! Isang bansa lang tayo wag tayong mag away away magtulungan tayo kaya tayo pinagtatawanan ng ibang bansa dahil ang iba sa atin makikitid ang mga utak! Ang batas ay batas wala akong pakialam kong masasgasaan ko ang kapatid ko ito na po ang tuwid na daan wag na kayong mag elevator may hagdan naman!

Q: What is your view on the RH Bill?

Sen. Frank: Saka ko na ipaliwanag medyo matagal pa naman ito eh!


HIS LEGACY AND MESSAGE TO FANS & HATERS...

Q: Any message to your followers/fans?

Sen. Frank: Mga kababayan ko dapat na malaman nyo ako ay Pilipino maitim man o mataba man kayo ipagmalaki natin ang sariling atin, mahal na mahal ko kayong lahat wag nyo akong kalimutan sa darating na eleksyon! Mabuhay ang sambayanang Pilipino!

Q: What is your message to your bashers/haters?

Sen. Frank:
Belat!

Q: Should parody accounts continue to exist? Should they be banned?

Sen. Frank: Di naman kailangan! marunong naman ang twitter mag suspende ang dami na nga nila!

Q: If you could ban a certain parody account on Twitter, who would it be? Why?

Sen. Frank: Yung mga aanga anga tulad ni mr. bean yung mga hamal na kunwari gustong gusto ka dahil gusto mo rin si Charice!

Q: Will you reveal your true identity before the world ends?

Sen. Frank: No I won’t tadtarin pa ako ng pinong pino hindi ako matitinag dahil ako si the Big Man ng senado!

Q: Will Twitter be the same without you?

Sen. Frank: Oo naman kasi ang lahat ng bagay may hangganan!

Q: Do you plan to open an account on Facebook or Google+ in the future?

Sen. Frank: Wala ayoko dun sa facebook parang feeling ko mga banal mga tao dun mga feeling rich!

Q: How do you want Twitterverse to remember you?

Sen. Frank: Gusto ko matandaan nila ako di lang as senator gusto ko yung hahanap hanapin nila ako tapos pag nabasa nila mga tweets ko matatawa sila, alam mo yung ganun. Ako ang kakambal ni @juanaXchange pero iba ang tatay naming hanggang ngayon diko parin maintindihan kung bakit nagkaganun gusto ko nakatatak yan sa mga kukuti nila!

------------------------------------------------Q&A ENDS HERE-----------------------------------------------

I personally would like to thank Big Man Frank Drilon for this once in a lifetime Q&A opportunity. More power!

If you can't get enough of Big Man Frank Drilon, follow him on Twitter @BIGSENATORFRANK.

Til then...

xoxo Nash

2 comments :

Tagamasid said...

Honestly, ngayon ko lang nalaman na may nag-eexist palang "Frank Drilon" sa twitter! ahahahaha at infairness naman kaaliw mga sagot niya! ahahaha Lahat dinaan sa humor! ahahaha Love it! ;D

Anonymous said...

ahahaha magkapatid pala sila? bwahahaw

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...